Thứ Sáu | 19/07/2013 10:15

Máy bay Boeing liên tiếp gặp sự cố ở Mỹ

Một chiếc Boeing 777 bay tới Hà Lan buộc phải hạ cánh khẩn cấp, trong khi một chiếc Boeing 787 khác của Nhật Bản cũng phải quay về Boston vì sự cố.
Theo phát ngôn viên hãng hàng không United Luke Punzenberger, chiếc Boeing 777 của hãng buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống Houston sau khi động cơ thứ 2 của máy bay bất ngờ dừng hoạt động khi đang trên đường sang Amsterdam.

Khi hạ cánh, chiếc Boeing 777 mang theo 223 hành khách cùng 15 người thuộc phi hành đoàn. Rất may không có ai bị thương hoặc máy bay bị tổn hại lớn khi hạ cánh, phát ngôn viên United Luke Punzenberger cho biết.

Cục hàng không liên bang Mỹ (FAA) cũng lên tiếng xác nhận việc máy bay của United Luke Punzenberger phải hạ cánh vì sự cố ở động cơ số 2.

Trong khi đó, một chiếc Boeing 787 khác của hãng hàng không Japan Airlines (JAL) trên đường tới Tokyo cũng phải quay trở về sân bay sau khi phát hiện một sự cố ở máy bơm nhiên liệu. Ban lãnh đạo JAL cho biết việc quay trở lại sân bay chỉ là biện pháp mang tính đề phòng.

Đại diện JAL nhấn mạnh ngay cả khi máy bơm nhiên liệu bị lỗi, máy bay vẫn có thể bay an toàn do có các công cụ hỗ trợ việc bơm nhiên liệu.

Trong 2 tuần qua, hãng sản xuất máy bay Mỹ Boeing liên tiếp đón nhận tin không vui khi một loạt máy bay của hãng gặp sự cố.

Đầu tháng này, một chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Asiana Airline đã bị rơi tại sân bay quốc tế San Francisco, khiên 3 người thiệt mạng và 180 người khác bị thương.

Nguồn AAP/Dân Việt


Sự kiện