Thứ Ba | 19/03/2013 05:02

Máy bay B52 Mỹ bay qua Hàn Quốc thị uy với Triều Tiên

Đây được xem là nỗ lực mới nhất của Lầu Năm Góc nhằm gửi thông điệp quyết định cho CHDCND Triều Tiên.
Một máy bay ném bom B52 của Mỹ đã bay qua Hàn Quốc ngày 8/3 như một phần của việc huấn luyện tăng cường trong một trò chơi chiến tranh, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết hôm nay.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc George Little cho biết, "chúng tôi đang thu hút chú ý vào sự thật chúng tôi có khả năng tăng cường răn đe, điều mà chúng tôi tin là quan trọng để biểu dương lực lượng trước tuyên bố gần đây của Triều Tiên". Ông này còn cho biết những chuyến bay như thế này diễn ra thường xuyên.

Máy bay cất cánh từ căn cứ không quân Andersen tại Guam trong tuần đầu tiên của cuộc tập trận kéo dài 2 tháng giữa quân đội Mỹ và Hàn Quốc.

Theo ông Little, Mỹ gửi một tín hiệu mạnh mẽ rằng Mỹ có liên kết chặt chẽ với đồng minh Hàn Quốc. Đây là một bước huấn luyện tăng cường để bảo vệ Hàn Quốc.

Hôm 15/3, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel cho biết sẽ chuyển 1 tỷ USD từ kinh phí cho lá chắn tên lửa châu Âu sang thiết lập 14 tên lửa đánh chặn bổ sung tại Alaska nhằm chống lại đe dọa từ Iran và Triều Tiên.

Căng thẳng tại bán đảo Triểu Tiên hiện đang lên cao nhất kể từ năm 2010 khi Triều Tiên đe dọa tấn công hạt nhân và rút khỏi hiệp ước đình chiến 1953 chấm dứt chiến tranh.

Nguồn Khampha/Bloomberg


Sự kiện