Thứ Tư | 31/12/2014 12:08

Máy bay AirAsia mất tích: Đã vớt được 6 thi thể, hoạt động tìm kiếm bị gián đoạn

Trong số 3 thi thể mới được tìm thấy, có 1 phụ nữ mặc đồng phục của hãng hàng không AirAsia.

Như vậy tính đến hôm nay 31/12, vẫn có đến 156 người trong tổng số 162 người bị mất tích cùng chiếc máy bay bị rơi trên biển Java của hãng hàng không AirAsia. 

Hoạt động tìm kiếm đang gặp nhiều trở ngại do thời tiết xấu, các đội cứu nạn đã không thể ra đến vùng biển ngoài khơi đảo Borneo, nơi những mảnh vỡ cùng 6 thi thể được tìm thấy từ hôm qua 30/12. 

Điều phối viên hoạt động cứu trợ bằng đường hàng không - S.B. Sypriyadi cho biết, "những cơn mưa và gió" đang ngăn cản hoạt động tìm kiếm trong bối cảnh hàng trăm người, nhân viên cứu hộ, binh sĩ quân đội và cảnh sát đã được điều động, sẵn sàng tiếp tục tìm kiếm tại khu vực này.  

Giám đốc hoạt động tìm kiếm cứu nạn Indonesia - Bambang Soelistyo cho biết: "Ngay sau khi thời tiết tốt lên, các thi thể sẽ được chuyển đến Pangkalan Bun". Hôm nay 31/12, ông Bambang Soelistyo cũng thông báo có thêm 3 thi thể được tìm thấy, tiếp sau 3 thi thể được tìm thấy ngày trước đó. Ông cho biết thêm, trong số đó, có 1 phụ nữ mặc đồng phục của hãng hàng không AirAsia. 

Hôm qua 30/12, ông Bambang Soelistyo đã phải lên tiếng giải thích rằng, cho đến nay mới chỉ có 3 thi thể được vớt và đưa lên thuyền chiến Bung Tomo, chứ không phải con số 40 thi thể như thông tin được đưa ra trước đó ít giờ. Ông Bambang Soelistyo còn cho biết thêm, đã phát hiện “bóng” dưới đáy biển nghi là của máy bay mất tích mang số hiệu QZ8501 của AirAsia.

Hôm nay, chiến dịch tìm kiếm máy bay mất tích của AirAsia bước sang ngày thứ 4. Các nhóm cứu trợ tiếp tục tìm kiếm hộp đen và thi thể hành khách trên chuyến bay sau khi đã vớt được tổng cộng 6 thi thể. 

Nguồn DVO/Le Monde