Thứ Tư | 07/11/2012 07:46

Máy bầu cử có thể bị cấm tại Ohio

Lý do mà bên nguyên đơn đưa ra là nhiều khả năng máy được cài đặt phần mềm giúp người có quyền truy cập có khả năng thay đổi kết quả.
Bang "chiến sự" khó khăn cho hai ứng cử viên tổng thống Mỹ năm 2012 lại có thêm sự kiện mới khi hôm qua, 6/11, một ứng viên tranh cử cho ghế quốc hội Mỹ đã gửi đơn đề nghị cấm sử dụng máy bầu cử và đếm phiếu.

Lý do mà ông Robert J. Fitrakis đưa ra cho tòa án liên bang là trên máy có cài đặt phần mềm giúp người có quyền truy cập phần mềm này có khả năng thay đổi kết quả.

Sau khi tìm hiểu về chứng cứ mà bên nguyên đưa ra, thẩm phán quận Gregory Frost sẽ đưa ra quyết định chính thức vào hôm nay - ngày bầu cử Mỹ.

Bên bị đơn gồm ông Jon Husted, người phụ trách ngoại giao của bang Ohio, và công ty Election Systems & Software. Cho biết về việc này, phát ngôn viên của công ty Election Systems & Software nói rằng vụ việc này chỉ nhằm làm giảm sự hào hứng và tự tin của cử tri.

Phát ngôn viên của ông Jon Husted cũng cho rằng cáo buộc này rất "nực cười" vì phía bị đơn không hề tiến hành các hành động trên.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện