Thứ Tư | 13/11/2013 11:45

Máy ATM giao dịch tiền ảo đầu tiên trên thế giới

Trong tuần đầu khai trương, khoảng 100000 đôla Canada (CAD) giá trị tiền ảo được giao dịch thông qua máy ATM này.
Máy ATM giao dịch tiền ảo đầu tiên trên thế giới được khai trương ở Vancouver, Canada. Máy ATM này cho phép người sử dụng chuyển tài khoản tiền ảo thành tiền mặt và ngược lại. Trong tuần đầu khai trương, khoảng 100000 đôla Canada (CAD) giá trị tiền ảo được giao dịch thông qua máy ATM này.

Máy ATM tiền ảo đầu tiên trên thế giới
Máy ATM tiền ảo đầu tiên trên thế giới

Theo Mitchell Demeter, đồng sáng lập công ty Bitcoiniacs, đây là một sự khởi đầu không có gì đáng ngạc nhiên do việc sử dụng tiền ảo tiếp tục gia tăng.

Ông Demeter nói "Hàng ngày có nhiều người xếp hàng để rút tiền tại máy ATM này"

Ngoài cây ATM bitcoin, Bitcoiniacs còn sở hữu một cửa hàng giao dịch tiền ảo bitcoin tại Granville Island. Ông Demeter không cho biết có bao nhiêu người sử dụng cây ATM. Theo ông, mức độ phổ biến của bitcoin sẽ không chỉ giới hạn ở những người am hiểu công nghệ. "Tôi nghĩ nhiều người sẽ cảm thấy thích và tò mò về chiếc máy này. Tôi hơi ngạc nhiên khi thấy khá nhiều người chỉ tới xem và tìm hiểu về chiếc máy ATM bitcoin."

Bitcoin là tiền ảo, chỉ tồn tại trên Internet nhưng được mua bán như tiền thật và được dùng để mua hàng hóa và dịch vụ trực tuyến.

Thời điểm cây ATM của Bitcoiniacs được khai trương (29/10) tại cửa hàng cà phê Waves, 1 bitcoin có giá khoảng 200 CAD. Hôm thứ 6 (2/11), trên sàn giao dịch tiền ảo VirtEx, 1 bitcoin đổi được 326 CAD.

Ông Demeter nói, sử dụng cây ATM này cũng dễ như sử dụng iPad.

Nguồn Dân Việt/BBC


Sự kiện