Malaysia khánh thành cây cầu dài nhất Đông Nam Á
Cầu Penang thứ hai với tên gọi Abdul Halim Mu’adzam Shah được xây dựng trong 5 năm với tổng chi phí 4,5 tỷ RM (gần 1,5 tỷ USD). Bên cạnh việc được xây dựng bằng thiết kế thân thiện với môi trường, cây cầu mới này có thể chịu được chấn động lên đến 8,2 độ Richter ở khoảng cách 300km từ tâm chấn của trận động đất.
Cầu Abdul Halim Mu’adzam Shah, với hai làn đường ô tô và một làn xe máy, có công suất 100.000 xe/ngày sẽ giúp giảm 25% lưu lượng xe trên cầu Penang cũ.
Cầu Penang thứ nhất, cách cầu mới 8 km, được đưa vào sử dụng năm 1985 sau ba năm xây dựng. Cầu có chiều dài 13,5 km và công suất 155.000 xe/ngày.
Nguồn Vietnamplus