Chủ Nhật | 09/03/2014 17:31

Malaysia điều tra khả năng máy bay quay đầu về Kuala Lumpur

Nhà chức trách Malaysia cho biết có khả năng chiếc máy bay mất tích đã tìm cách quay đầu lại Kuala Lumpur thay vì bay thẳng đến Bắc Kinh (Trung Quốc).

"Chúng tôi đã kiểm tra bản lưu trên hệ thống radar mà chúng tôi có vàphát hiện rằng có khả năng chiếc máy bay này đang trên đường quay lại trước khi mấttích"- tướng Rodzali Daud, người đứng đầu lực lượng không quân Hoàng gia Malaysia chobiết trong cuộc họp báo sáng 9-3.

Nhà chức trách cũng cho mở rộng phạm vi tìm kiếm sang bờ biển phía tâyMalaysia. Các cuộc tìm kiếm trước đó tập trung tại biển Đông, nằm ở phía đôngMalaysia.

"Rõ ràng có khả năng là chiếc máy bay đã quay lại, đi chệch hướng sovới kế hoạch bay" - tướng Daud cho biết một trong những khả năng có thể xảy ra làchiếc máy bay này đang quay lại Kuala Lumpur.

Tuy nhiên, giám đốc điều hành Hãng Malaysia Airlines Ahmad Jauhari Yahya cho rằngnếu máy bay quay đầu thì các hệ thống của máy bay đã phải bật chuông báo động. Ông Yahya cho biếtchính quyền Malaysia có thể đang "khárối" với tình hình trên.

Chiếc máy bay Boeing B777-200 số hiệu MH370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines(MAS) từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh chở theo 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn mất tíchtừ sáng sớm 8-3.

Trong khi đó, CNN cho biết hai người lên chuyến bay mang mã hiệu MH370 củaMalaysia Airlines bằng hộ chiếu đánh cắp có thể đã mua vé cùng nhau.

Theo hệ thống xác minh vé điện tử Travelsky của Trung Quốc, hai vé nàyđược mua bằng tiền Thai Baht với cùng một mức giá.

Trước đó, Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishamuddin Hussein cho biết đang tiếnhành điều tra về bốn hành khách nghi vấn đi trên chiếc máy bay bị mất tích.

Nguồn Tuổi trẻ


Sự kiện