Malaysia Airlines thú nhận sai sót trên MH370
Thừa nhận trên được đưa ra sau khi các điều tra viên quốc tế công bố báo cáo sơ bộ đầu tiên về máy bay mất tích MH370 ngày 8/3.
Theo báo cáo này, pin ở bộ phận đèn hiệu đã hết hạn vào tháng 12/2012 và không có tài liệu nào cho thấy nó đã được thay thế.
Các hộp đen ghi lại dữ liệu buồng lái và dữ liệu bay trên các chuyến bay thương mại thường được trang bị đèn hiệu để giúp xác định vị trí của chúng ở dưới nước. Pin của đèn hiệu được thiết kế đủ để cung cấp năng lượng phát tín hiệu phục vụ cho việc định vị trong ít nhất 30 ngày.
Malaysia Airlines cũng cho biết, pin gắn trên một đèn hiệu tương tự gắn ở hộp đen ghi dữ liệu buồng lái của MH370 vẫn hoạt động bình thường trước khi xảy ra vụ biến mất bí ẩn.
Chuyến bay mang số hiệu MH370 của Malaysia biến mất khỏi màn hình radar hôm 8/3 năm ngoái, chưa đầy 1 giờ sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh, mang theo 239 hành khách và phi hành đoàn.
Trước thông tin này, hãng luật Kreindler & Kreindler LP, cơ quan đại diện cho khoảng 20 gia đình và người thân có mặt trên chuyến bay MH370, cho biết, nếu việc sai sót này gây trở ngại cho việc tìm kiếm máy bay mất tích, sẽ là chi tiết cốt lõi để gia đình các nạn nhân đòi bồi thường từ Malaysia Airlines.
Malaysia Airlines trước đó mới chỉ đồng ý thanh toán khoản bồi thường 50.000 USD cho gia đình mỗi nạn nhân và tuyên bố chỉ bồi thường nếu gia đình các nạn nhân chứng minh được họ bị thiệt hại về tình cảm và tài chính.
Nguồn DVO/WSJ