Thứ Sáu | 08/08/2014 10:29

Malaysia Airlines thoát nguy cơ phá sản

Quỹ đầu tư Khazanah, cổ đông lớn của Malaysia Airline vừa tuyên bố sẽ mua lại cổ phần của hãng hàng không trên bờ vực phá sản sau thảm họa này.
Financial Times dẫn thông báo hôm nay 8/8 của Khazanah, cổ đông lớn nhất với 69% cổ phần tại Malaysia Airlines, cho biets, quỹ này vừa trình lên Hội đồng quản trị của hãng một đề xuất mua lại cổ phần từ các cổ đông nhỏ.

Theo đó, quỹ sẽ mua lại 30,6% cổ phần còn lại tương đương 429 triệu USD. Các cổ đông nhỏ sẽ nhận được 0,08 USD/cổ phiếu, chênh khoảng 12,5% so với giá chốt phiên của cổ phiếu Malaysia Airlines ngày 7/8, và chênh 29% so với giá cổ phiếu trung bình của hãng 3 tháng qua.

Quỹ này cũng quyết định hủy niêm yết cổ phiếu của Malaysia Airlines trên sàn chứng khoán bắt đầu từ hôm nay 8/8.

Động thái trên diễn ra chỉ 2 tháng sau khi quỹ Khazanah cho biết đã đánh giá lại toàn diện hoạt động kinh doanh của Malaysia Airlines sau khi máy bay MH370 mang theo hơn 200 hành khách của hãng mất tích bí ẩn trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Tình hình của Malaysia Airlines càng trở nên tệ hơn sau thảm họa máy bay MH17 bị bắn rơi khiến 298 người thiệt mạng. Thảm họa liên tiếp làm dấy lên đồn đoán hãng hàng không này trên bờ vực phá sản.

Nguồn Theo DVO/Bloomberg


Sự kiện