Thứ Hai | 28/07/2014 10:46

Malaysia Airlines sắp “biến mất” sau 2 thảm họa

Hãng hàng không Malaysia Airlines đang cân nhắc đổi tên hãng và khai thác thêm các đường bay mới để đảm bảo an toàn hơn cho hành khách.
Tờ Daily News dẫn nguồn thạo tin cho biết, hãng hàng không Malaysia Airlines có thể sẽ đổi tên sau thảm kịch MH17 bị bắn rơi khiến gần 300 người thiệt mạng và MH370 chở hơn 300 hành khách mất tích bí ẩn. Ngoài ra, hãng cũng có ý định khai thác các đường bay mới, tránh khu vực chiến sự để đảm bảo cho hành khách.

Hoạt động kinh doanh của Malaysia Airlines bị ảnh hưởng nặng nề và có nguy cơ phá sản đặc biệt sau 2 thảm họa nói trên. Theo thông tin trước đó, Malaysia Airlines có thể cạn tiền vào cuối năm 2015 và có thể sẽ được tư nhân hóa sau thương vụ bán lại cho một cổ đông lớn của tập đoàn.

Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn báo Telegraph của Anh, giám đốc thương mại của hãng, ông Hugh Dunleavy cho rằng, Malaysia Airlines cuối cùng sẽ thoát khỏi khủng hoảng và trở nên mạnh mẽ hơn. Ông này tiết lộ: “Cổ đông lớn của chúng tôi – chính phủ Malaysia – đã bắt đầu quá trình đánh giá tương lai hoạt động của Malaysia Airlines”. Một trong số các phương án đang nghiên cứu đó là đổi tên, thay toàn bộ thương hiệu.

Nguồn Theo DVO/Mirror, Daily News


Sự kiện