Thứ Ba | 30/04/2013 07:48

Luxembourg không còn là thiên đường thuế

Luxembourg đã sẵn sàng chia sẻ thông tin mật về các tài khoản ngân hàng đa quốc gia, đồng nghĩa với việc đây sẽ không còn là thiên đường thuế.
Trước sức ép toàn cầu trong công cuộc ngăn chặn tình trạng trốn thuế, bộ trưởng tài chính Luxembourg cho biết, nước này sẽ sẵn sàng mở rộng chia sẻ thông tin tài khoản, trong đó có thông tin về các công ty toàn cầu với Mỹ và EU thay vì chỉ thông tin về cá nhân như thỏa thuận mới ký kết tháng này.

Thủ tướng Luxembourg Jean-Claude Juncker tuyên bố chính phủ của ông sẽ dỡ bỏ quy định vể bảo mật ngân hàng cho cá nhân vào năm 2015. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh, kế hoạch này sẽ không ảnh hưởng đến các đối tượng đa quốc gia.

Động thái của Luxembourg cho thấy họ đã quyết tâm từ bỏ danh hiệu “thiên đường thuế”. Ngành ngân hàng ở đây có khối tài sản lên tới 3.000 tỷ euro, gấp 22 lần so với GDP.

Thiên đường thuế Luxembourg đã vấp phải sự chỉ trích gay gắt hồi tháng trước khi các bộ trưởng tài chính eurozone buộc phải chấp nhận khoản thiệt hại nặng nề do khủng hoảng ngân hàng ở Síp do tiền gửi tại các ngân hàng này chủ yếu của người nước ngoài.

Nguồn FT/Dân Việt


Sự kiện