Thứ Tư | 19/06/2013 17:32

Lũ lụt lớn nhất 90 năm càn quét Ấn Độ, hơn 130 người thiệt mạng

Các trận mưa liên tiếp gây ra lũ quét và sạt lở đất kinh hoàng ở Bắc Ấn Độ, khiến ít nhất 138 người thiệt mạng và hàng trăm người mất tích.
Theo báo cáo của tổ chức phi chính phủ ACT Alliance, các khu vực ở 2 bang Uttarakhand và Himachal Pradesh liên tục phải hứng chịu mưa lớn trong những ngày qua. Các trận mưa liên tiếp khiến mực nước sông tăng lên mức báo động, cuốn trôi nhiều nhà cửa, xe cộ và cơ sở vật chất, cũng như làm ngập hơn 400 tuyến đường ở 2 bang.

Đây cũng được coi là trận lũ quét tồi tệ nhất ở Ấn Độ trong suốt 90 năm qua. Theo thống kê, tổng số người thiệt mạng tại 2 tiểu bang Uttarakhand và Himachal Pradesh lên tới 138 người. Số người thiệt mạng còn có thể tăng cao hơn nữa do vẫn còn hàng trăm người bị mất tích, ACT cho hay.

Mỗi năm, mùa mưa thường gây thiệt hại vật chất rất lớn ở Ấn Độ. Tuy nhiên, mùa mưa năm nay đặc biệt mạnh hơn mọi năm, lượng mưa lớn cùng lũ quét lớn khiến hàng chục nghìn người Ấn Độ và khách hành hương bị mắc kẹt trên các khu vực quanh dãy núi Himalaya.

Theo thống kê của ACT, có ít nhất 73.000 khách hành hương đang bị mắc kẹt ở các khu vực tôn giáo ở Himalaya trong tháng này. Trước tình hình này, chính phủ Ấn Độ buộc phải điều động quân đội cùng lực lượng không quân và máy bay trực thăng tới Himalaya để giải cứu cho những người còn sống sót.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Sự kiện