Thứ Hai | 07/05/2012 21:54

Lợi suất trái phiếu Philippines tăng khi kinh tế có dấu hiệu cải thiện

Lợi suất trái phiếu 10 năm của Philippines đã tăng 0,08% khi nền kinh tế tăng trưởng nhanh giúp ngân hàng trung ương không cần cắt giảm chi phí đi vay.
Nền kinh tế Philippines có thể tăng trưởng ít nhất 5,2% trong quý I năm nay, mức tăng cao nhất trong hơn một năm qua, Tổng thống Benigno Aquino cho biết trong cuộc phỏng vấn hôm 4/5.

Ông Amando Tetangco, Thống đốc Ngân hàng trung ương Philippines (BJP) hôm nay 7/5 cho biết thông qua việc theo dõi sát sao giá dầu và tăng trưởng kinh tế, cơ quan này nhận thấy không cần thiết phải điều chỉnh sách tiền tệ sớm.

Lạm phát của Philippines trong tháng 4 tăng lần đầu tiên trong 4 tháng, hãng tin Bloomberg cho biết. Một thương nhân thuộc tập đoàn East West Bank tại Manila, ông Speedy Delfino cho rằng lạm phát tăng nhanh hơn dự kiến có thể thúc đẩy hoạt động kinh tế. Do đó, ngân hàng trung ương không cần thiết phải cắt giảm lãi suất, ông Delfino nói.

Theo Philippine Dealing & Exchange Corp., trái phiếu kỳ hạn 10 năm giảm giá khi mà lợi suất của loại trái phiếu này tăng 8 điểm cơ bản, tương đương 0,08% lên 5,917%/năm. Đây cũng là mức tăng cao nhất kể từ hôm 28/3.

Trong tháng trước, Ngân hàng BJP duy trì lãi suất cho vay qua đêm ở mức 4%/năm sau khi tiến hành giảm hai lần trong năm nay. Chính phủ Philippines dự kiến dữ liệu về GDP trong quý I sẽ sớm được công bố trong ngày 31/5.

Nguồn Bloomberg/DVT


Sự kiện