Thứ Năm | 18/10/2012 21:15

Lợi nhuận quý III của Morgan Stanley cao hơn dự kiến

Kết quả kinh doanh quý III của Morgan Stanley tốt chủ yếu nhờ doanh thu tốt từ giao dịch trái phiếu.
Theo báo cáo công bố hôm nay 18/10, lợi nhuận hoạt động của Morgan Stanley trong quý III đạt 561 triệu USD, tương đương 28 cent/cổ phiếu, cao hơn rất nhiều so với cùng kỳ năm ngoái, khi lợi nhuận chỉ đạt 64 triệu - tương đương 2 cent/cổ phiếu.

Trước đó, các nhà phân tích hy vọng lợi nhuận đạt được trên mỗi cổ phiếu của Morgan Stanley là 24 cent/cổ phiếu. Ngay sau báo cáo này, cổ phiếu của ngân hàng đã tăng gần 2%.

Theo báo cáo của Morgan Stanley, lợi nhuận tăng cao hơn chủ yếu nhờ những cải tiến trong hoạt động kinh doanh chứng khoán, thương mại cũng như đầu tư.

Lợi nhuận trước thuế từ hoạt động kinh doanh chứng khoán, không bao gồm nợ, của Morgan Stanley trong quý III là 345 triệu USD, cao hơn nhiều so với năm ngoái (34 triệu USD).

Bên cạnh đó, hoạt động kinh doanh quản lý tài sản toàn cầu của Morgan Stanley cũng được cải thiện nhiều hơn. Lợi nhuận trước thuế từ hoạt động này tăng từ 11% trong quý II lên 13% trong quý III.

Nhìn chung, trong quý III các khoản lỗ của Morgan Stanley chủ yếu do khoản nợ trị giá 2,3 tỷ USD của ngân hàng này. Nếu tính cả các khoản nợ, Morgan Stanley bị lỗ khoảng 1 tỷ USD trong quý này, tương đương 55 cent/cổ phiếu, hãng Reuters cho biết.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện