Thứ Tư | 18/04/2012 16:53

Lợi nhuận quý I/2012 của Citigroup sụt giảm

Citigroup, ngân hàng lớn thứ ba ở Mỹ về tài sản, thông báo lợi nhuận quý I/2012 của tập đoàn giảm 2% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh thu của Citigroup đạt 19,4 tỷ USD, thấp hơn mức 19,7 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận ròng của Citigroup đạt 2,9 tỷ USD, tương đương 95 xu/cổ phiếu, giảm 2%.

Không tính tác động của những điều chỉnh tính toán nhất định đối với những thay đổi về giá trị nợ và tín dụng, Citigroup lãi 1,11 USD/cổ phiếu trong khi mức dự báo trung bình của phố Wall là 1USD.

Tốc độ tăng trưởng tín dụng trong quý I năm nay đặc biệt cao đối với hoạt động tài trợ thương mại. Tính đến hết quý I, ngân hàng này đã có 691 tỷ USD nợ chưa thanh toán, tăng từ mức 617,13 tỷ USD của quý IV/2011 và 600,57 tỷ USD trước đó một năm.

Giám đốc tài chính của Citigroup John Gerspach nói rằng nhu cầu tín dụng vẫn yếu ở Mỹ và châu Âu nhưng tiếp tục cao ở các thị trường đang nổi.

Tháng trước, Citigroup là một trong số các tổ chức tài chính lớn không được các nhà chức trách chấp thuận kế hoạch tăng cổ tức hoặc mua lại cổ phiếu. Hôm 16/4, Giám đốc điều hành Vikram Pandit nói rằng Citigroup dự kiến đệ trình một đề xuất mới vào giữa tháng 6 về cân bằng chi tiêu nhằm trụ vững trước những căng thẳng về tài chính.

Ông Pandit cho biết vốn của Citigroup đang tăng đủ nhanh để ngân hàng này không phải bán phầnlợi ích ít ỏi trong liên doanh môi giới với Morgan Stanley. Trong quý I, số tài sản mà công ty này đã bán hoặc phải cắt giảm kể từ cuộc khủng hoảng tài chính giảm 29% so với trước đó một năm, xuống 209 tỷ USD, chiếm 11% tổng tài sản của Citigroup.

Nguồn Báo Tin Tức


Sự kiện