Thứ Năm | 07/11/2013 17:24

Lợi nhuận của hãng máy tính lớn nhất thế giới Lenovo tăng 36%

Lợi nhuận của Lenovo đạt 220 triệu USD trên tổng doanh thu 9,8 tỷ USD.
Lenovo, hãng sản xuất máy tính lớn nhất của Trung Quốc, thông báo mức lợi nhuận ròng trong quý III tăng 36%. Lợi nhuận của Lenovo là 220 triệu USD trên tổng doanh thu 9,8 tỷ USD do tăng doanh số điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị di động truy cập Internet.

Trong phiên giao dịch chiều nay tại sàn chứng khoán Hồng Kông, cổ phiếu của Lenovo tăng 1,8%. Lenovo là hãng sản xuất máy tính lớn nhất thế giới với 17,7% thị phần máy tính toàn cầu. Doanh số máy tính toàn cầu hiện đã sụt giảm quý thứ 6 liên tiếp.

Trong bối cảnh thị trường máy tính gặp nhiều khó khăn, giám đốc điều hành Lenovo, Yang Yuanqing đang chuyển hướng kinh doanh của công ty sang sản xuất các thiết bị di động. Hầu hết các thiết bị do Lenovo sản xuất đều được bán ở trị trường Trung Quốc, nơi mà thương hiệu của Lenovo được nhiều người biết đến. Một trong những sản phẩm mới nhất của Lenovo là máy tính bảng chạy Android có thời gian dùng pin lên tới 18 giờ, sẽ được bán ra ở thị trường Mỹ trong kỳ nghỉ lễ năm nay. Lenovo thu hút sự chú ý của báo chí trong tuần này sau khi Research In Motion (RIM) hủy bỏ việc tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược. Tại thời điểm hiện tại Lenovo là một trong những nhà đầu tư tiềm năng của RIM.

Nguồn Dân Việt/Forbes


Sự kiện