Thứ Hai | 16/07/2012 22:25

Lợi nhuận của Citigroup giảm mạnh trong quý II

Lợi nhuận trong quý II của Citigroup giảm 12% từ mức 3,3 tỷ USD mà ngân hàng thu được vào thời điểm này năm ngoái.
Theo báo cáo, lợi nhuận trước thuế của Citigroup là 2,9 tỷ USD, hay 95 cent/cổ phiếu, mặc dù doanh thu giảm 10% còn 18,6 tỷ USD. Mặc dù giảm mạnh, song lợi nhuận của Citigroup trong quý II vẫn cao hơn so với dự báo.

Theo ban lãnh đạo ngân hàng, doanh thu giảm là do sự đi xuống của Citi Holdings, công ty được thành lập để xử lý các tài sản xấu. Doanh thu của Citi Holdings, chiếm khoảng 10% tổng tài sản của Citigroup, giảm 62% so với năm ngoái.

Những khoản lợi nhuận trước thuế của Citigroup bao gồm khoản lãi 219 triệu USD trong  nợ cố định và khoản lỗ 424 triệu USD sau khi bán cổ phần trong ngân hàng Akbank TAS của Thổ Nhĩ Kỳ.

Citigroup thu lợi nhuận 1 USD/cổ phiếu, doanh thu đạt 18,8 tỷ USD. Các nhà phân tích từng hy vọng lợi nhuận sau điều chỉnh của Citigroup là 89 cent/cổ phiếu, với doanh thu là 18,9 tỷ USD.

Tuy nhiên, cũng giống nhiều gã khổng lồ tài chính khác, Citigroup phải đối mặt với áp lực từ những quy định mới có thể làm ảnh hưởng tới lợi nhuận trước thuế.

Tại Citicorp - một đơn vị trực thuộc Citigroup, cho vay tiêu dùng tăng 2% lên 284 tỷ USD và các khoảng vat doanh nghiệp tăng 22% lên 243 tỷ USD.

Nguồn CNBC/DVT


Sự kiện