Thứ Năm | 03/10/2013 06:54

Lo chính phủ đóng cửa kéo dài, phố Wall quay đầu giảm

Những bất đồng của giới hoạch định chính sách không có dấu hiệu lắng dịu khiến nhà đầu tư lo ngại chính phủ phải đóng cửa một thời gian dài.
Kết thúc phiên giao dịch ngày 2/10, chỉ số Dow Jones giảm 0,4%, Standard & Poor's 500 giảm 0,1% sau khi tăng mạnh nhất 2 tuần. Nasdaq Composite cũng giảm 0,1%.

Phố Wall quay đầu giảm khi chính phủ đóng cửa bước sang ngày thứ 2 trong khi giới hoạch định chính sách vẫn không có dấu hiệu đàm phán trở lại để giải quyết bất đồng về vấn đề ngân sách. Ngoài ra, báo cáo việc làm tháng 9 không đạt kỳ vọng cũng ảnh hưởng đến tâm lý thị trường.

Tuy nhiên, đà giảm hạn chế khi nhà đầu tư vẫn thận trọng chờ thêm tín hiệu trong những ngày tới đặc biệt khi Mỹ tiến gần hơn tới chạm trần nợ công vào ngày 17/10. Nếu ngày mai 4/10, các nhà lập pháp vẫn không đạt được thỏa thuận ngân sách, Bộ lao động nước này sẽ không công bố báo cáo về tỷ lệ thất nghiệp tháng 9.

Chuyên gia kinh tế tại Prudential Financial nhận định: “Tôi không coi việc mất điểm phiên này là một sự hoảng loạn trên thị trường. Tuy nhiên, nếu chính phủ ngừng hoạt động càng lâu, thị trường càng quan tâm hơn tới hạn chót 17/10, nhà đầu tư sẽ thận trọng hơn”.

Lãnh đạo Quốc hội và tổng thống Barack Obama nhóm họp tại Nhà Trắng lúc 5h30 chiều theo giờ địa phương ngày 2/10 để thảo luận về vấn đề bế tắc ngân sách và trần nợ.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Sự kiện