Thứ Sáu | 03/10/2014 20:57

Lính Mỹ mất tích trên biển khi làm nhiệm vụ chống IS

Một binh sĩ thuộc hải quân Mỹ hôm 1/10 đã nhảy khỏi máy bay và bị cho là mất tích khi đang thực hiện nhiệm vụ chống IS trên vịnh Ba Tư.
Một người lính thuộc lực lượng hải quân Mỹ hôm 1/10 đã nhảy khỏi máy bay MV-22 Osprey và mất tích khi chiếc phi cơ mất kiểm soát và có khả năng đâm va sau khi cất cánh từ tàu USS Makin. Đây được cho là thiệt hại về người đầu tiên của quân đội Mỹ trong cuộc chiến chống nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Iraq và Syria.

Phi công phụ trách chính sau đó đã kịp thời giành lại quyền kiểm soát máy bay và đưa nó hạ cánh an toàn. Các nhân viên cứu hộ đang cố gắng tìm kiếm binh sĩ này.

"Chúng tôi đã huy động mọi nguồn lực, kết hợp cùng thủy quân lục chiến và cảnh sát biển, tiến hành một cuộc tìm kiếm quy mô rộng trong khu vực xảy ra sự cố nhằm tìm kiếm người mất tích", Telegraph dẫn lời thông báo của hải quân Mỹ.

Ban chỉ huy tàu USS Makin đang triển khai kế hoạch hỗ trợ hoạt động quân sự chống IS ở Iraq và Syria. Binh lính hải quân Mỹ cũng được đưa đến Iraq bằng máy bay Osprey.

Nguồn Vnexpress


Sự kiện