Thứ Sáu | 08/11/2013 12:13

Liệu Twitter có thể biến cơ sở khách hàng quốc tế thành lợi nhuận?

Twitter hiện đang tập trung vào các hoạt động quảng cáo và hỗ trợ bán hàng tại các thị trường quốc tế.
Giá cổ phiếu Twitter Inc tăng 73% trong lần đầu giao dịch trên thị trường chứng khoán. Đây là cơ hội lớn nhất và cũng có thể là thách thức lớn nhất của Twitter.

Số lượng người dùng quốc tế của Twitter là 179 triệu chiếm tới 77% tổng số 232 triệu người dùng hàng tháng của Twitter. Tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm nay, doanh thu từ thị trường nước ngoài chỉ chiếm 25% toàn bộ doanh thu của Twitter.

Hiện nay Twitter đang phải đối mặt với cạnh tranh từ các dịch vụ giao tiếp thời gian thực như Line của Nhật Bản và Kakao của Hàn Quốc và các ứng dụng di động khác.

Quảng cáo của bên thứ 3 trên website của Twitter chiếm tới 87% doanh thu quảng cáo. Twitter hiện đang tập trung vào các hoạt động quảng cáo và hỗ trợ bán hàng tại các thị trường quốc tế như Australia, Brazil, Canada, Anh và Nhật.

William Preston, chuyên gia phân tích của Renaissance Capital, cho biết ông tin Twitter sẽ thành công trong việc tăng doanh thu ở nước ngoài. Ông nói "Doanh thu của Facebook ở thị trường quốc tế cao hơn nhiều so với Twitter. Nếu có thể làm được như Facebook thì tiềm năng tăng trưởng của Twitter là rất lớn." Trong quý III năm nay, doanh thu của Facebook trên thị trường quốc tế đạt 966 triệu USD, cao hơn so với mức 548 triệu USD cùng kỳ năm ngoái.

"Chúng tôi dự đoán tăng trưởng kinh tế thế giới sẽ cao hơn tăng trưởng kinh tế Mỹ, và đây là động lực chính giúp Twitter tăng doanh thu", ông Preston nói.

Scott Kessler, chuyên gia nghiên cứu của S&P Capital IQ, cho biết Twitter cần nhiều tiền, thời gian và kỹ thuật để có thể mở rộng hoạt động kinh doanh ở nước ngoài. Mặc dù doanh thu của công ty tăng, nhưng Twitter vẫn chưa có lợi nhuận. Công ty lỗ 64,6 triệu USD trong quý III năm nay.

Nguồn Dân Việt/CNBC


Sự kiện