Thứ Tư | 01/10/2014 06:52

Liên Hợp Quốc lên tiếng về cuộc biểu tình ở Hong Kong

Liên Hợp Quốc (UN) hối thúc chính quyền Trung Quốc và người biểu tình giải quyết bất đồng thông qua các biện pháp hòa bình.
Người phát ngôn của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon hôm qua 30/9 cho biết, tuy đây là vẫn đề nội bộ nhưng Tổng thư ký hối thúc các bên giải quyết mọi bất đồng trên nguyên tắc dân chủ và hòa bình.

Kêu gọi đưa ra khi hàng nghìn người biểu tình Hong Kong xuống đường ngày thứ 3 liên tiếp đề nghị nhà lãnh đạo Lương Chấn Anh từ chức. Đây được coi là cuộc biểu tình lớn nhất kể từ khi Anh trao trả Hong Kong cho Trung Quốc năm 1997.

Ngày 29/9, tại buổi họp báo thường kỳ ở Bắc Kinh, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho biết, vấn đề ở Hong Kong thuộc công việc nội bộ của Trung Quốc. Do đó, Trung Quốc “đề nghị các nước “thận trọng trong lời nói và hành động, không can thiệp vào công việc nội bộ Hong Kong dưới bất cứ hình thức nào, không ủng hộ các hoạt động trái phép như "Chiếm trung tâm Hong Kong" dưới bất cứ hình thức nào, không đưa ra bất cứ tín hiệu sai lầm nào”.

Nguồn Theo DVO/NDTV


Sự kiện