Thứ Sáu | 05/10/2012 09:06

Liên Hợp Quốc lên án Syria pháo kích Thổ Nhĩ Kỳ

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc vừa lên án mạnh mẽ hành động pháo kích vào lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ của Syria, khiến 5 dân thường thiệt mạng.
Theo hãng tin AAP, trong tuyên bố của mình, chủ tịch Hội đồng Bảo an, đại sứ Guatemala Gert Rosenthal, nhấn mạnh vụ việc vừa qua cho thấy khủng hoảng Syria đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới an ninh các quốc gia láng giềng, cũng như an ninh khu vực.

"Những hành vi vi phạm luật pháp quốc tế như vậy cần phải được chấm dứt ngay lập tức và không lặp lại", Hội đồng Bảo an tuyên bố.

Bên cạnh đó, hội đồng cũng lên án mạnh mẽ hành động của Syria và yêu cầu Damascus tôn trọng toàn vẹn lãnh thổ của các quốc gia láng giềng, kêu gọi các bên liên quan kiềm chế căng thẳng.

Theo các nhà ngoại giao, Nga trước đó đã lên tiếng phản đối một số phần trong bản tuyên bố này của Hội đồng Bảo an, trong đó lên án mạnh mẽ cả chính quyền Syria lẫn phe đối lập.

Theo phát ngôn viên Liên Hợp Quốc, tổng thư ký Ban Ki-Moon hôm qua 4/10 cũng lên tiếng kêu gọi cả Syria và Thổ Nhĩ Kỳ nỗ lực giảm bớt căng thẳng dọc biên giới chung và cùng tìm kiếm một giải pháp hòa bình.

Nguồn AAP/Khampha


Sự kiện