Thứ Ba | 05/03/2013 13:32

Liên Hợp Quốc họp kín chuẩn bị trừng phạt Triều Tiên

Hội đồng Bảo An Liên Hợp Quốc hôm nay 5/3 sẽ nhóm họp để thảo luận các biện pháp trừng phạt Triều Tiên, với sự chấp thuận của Mỹ và Trung Quốc.
Theo hãng tin AFP, dẫn lời các quan chức ngoại giao, cuộc họp sẽ được tổ chức theo lời đề nghị của chủ tịch Hội đồng Bảo an, theo đó các nhà ngoại giao Mỹ và Trung Quốc đã yêu cầu 13 thành viên khác trong hội đồng tiến hành họp kín về các biện pháp trừng phạt Bình Nhưỡng vì vụ thử hạt nhân lần 2 hôm 12/2.

Một nhà ngoại giao cho biết: "Hội đồng sẽ tiền hành bỏ phiếu thông qua các biện pháp trừng phạt Triều Tiên trong thời gian tới". Mặc dù vậy, thông tin chi tiết về lệnh trừng phạt vẫn chưa được tiết lộ.

Trước đó, chỉ vài giờ sau khi có thông tin Triều Tiên vừa cho thử hạt nhân lần 2, 15 thành viên của Hội đồng Bảo an đã tiến hành họp khẩn, đồng thời tuyên bố Bình Nhưỡng đã "vi phạm nghiêm trọng các nghị quyết của Liên Hợp Quốc", đồng thời tuyên bố sẽ có hành động đáng kể với Triều Tiên.

Trong khi đó, Trung Quốc - đồng minh thân cận nhất của Triều Tiên - cũng buộc phải chấp nhận tham gia nhóm họp để bàn về các biện pháp trừng phạt Bình Nhưỡng.

Phản ứng trước quyết định trừng phạt của Liên Hợp Quốc, Bình Nhưỡng tuyên bố không hề bị ràng buộc bởi nghị quyết của Liên Hợp Quốc, đồng thời đe dọa sẽ thực hiện thêm nhiều vụ thử hạt nhân và phóng tên lửa khác.

Nguồn AFP/Khampha


Sự kiện