Thứ Tư | 26/09/2012 08:38

Lehman Brothers trả 10,5 tỷ USD cho các chủ nợ

Ngân hàng Lehman Brothers Holdings hôm qua 25/9 cho biết sẽ trả khoảng 10,5 tỷ USD cho các chủ nợ và nhà đầu tư vào tháng tới.
Theo hồ sơ nộp tại tòa án phá sản Manhattan, Lehman sẽ trả tiền cho các chi nhánh và công ty con, cũng như trả cho các chủ nợ là bên thứ ba.

Trước đó, định chế tài chính đầy quyền lực một thời của Mỹ đã hoàn tất giai đoạn phá sản vào tháng 3 và bắt đầu tiến hành thanh toán cho các chủ nợ.

Lehman thoát khỏi giai đoạn phá sản trong bối cảnh kinh tế thế giới vẫn chấp chới. Mặc dù kinh tế Mỹ đã có dấu hiệu phục hồi, với tỷ lệ thất nghiệp giảm, nhưng ở bên kia bờ Đại Tây Dương, Hy Lạp đang chật vật để tái cơ cấu nợ và nhiều nền kinh tế châu Âu vẫn chìm trong cảnh u ám. Tuy nhiên, tình hình hiện nay vẫn khả quan hơn nhiều so với hồi năm 2008, thời điểm Lehman đệ đơn xin phá sản.

Sự sụp đổ của Lehman vào ngày 15/8/2008 đã làm rúng động thị trường tài chính và đánh dấu sự khởi đầu của cuộc khủng hoảng toàn cầu. Các chủ nợ đòi Lehman trả hơn 300 tỷ USD.

Các chủ nợ của ngân hàng này đã nhận được khoảng 22,5 tỷ USD trong đợt thanh toán nợ đầu tiên vào tháng 4. Khoản tiền 10,5 tỷ USD sẽ cho đợt trả nợ thứ 2 trong tổng món nợ hơn 65 tỷ USD mà Lehman Brothers phải trả.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện