Thứ Hai | 08/07/2013 07:31

Lật tàu chở dầu ở Canada, 5 người thiệt mạng

5 người thiệt mạng cùng 40 người khác bị mất tích khi một đoàn tàu chở đầy dầu tại Quebec, Canada bất ngờ trật bánh.
Theo người đứng đầu cơ quan cứu hỏa, ông Denis Lauzon, vụ tai nạn diễn ra tại khu vực làng Lac-Megantic ở Quebec, cách thành phố Montreal 250km về phía Đông. Vụ tai nạn xảy ra khi con tàu chở đầy dầu bị lật bánh, gây ra cháy lớn chưa từng có và nổ lớn liên tiếp tại khu vực này. Ông Lauzon cho biết vụ tai nạn đã tàn phá trung tâm thị trấn, buộc hơn 2.000 người phải sơ tán.

Con tàu bị lật khi đang trên đường từ Montreal sang Maine kéo theo khoảng 72 toa tàu chứa đầy dầu. Trước đó, con tàu đã dừng lại ở thị trấn lân cận Nate, các La-Megantic 13km để đổi lái.

Giới chức cho biết đã tìm thấy 5 thi thể, trong khi vẫn có từ 40 người khác vẫn còn mất tích. Ông Lauzon cho biết số ca tử vong có thể còn tăng cao hơn do đám cháy quá lớn và nhiều người bị mất tích.

Một nhân viên cứu hỏa giấu tên cho biết có ít nhất 50 người trong một quán bar khi quán này bị ngọn lửa thiêu cháy.

Vụ nổ từ các thùng dầu cũng san phẳng 4 khu vực trong thị trấn. Các nhân viên cứu hỏa đã phải mất 18 giờ để khống chế đám chày và tìm người bị nạn. Chính quyền Canada cho biết vụ cháy vẫn rất dữ dội khiến các nhà điều tra không thể tiếp cận hiện trường để xác định tai nạn.

Một số nhân chứng thì cho biết, họ thấy con tàu chạy với tốc độ rất lớn trước khi bị trật khỏi đường ray và bị lật. Các nhà điều tra thì nhận định nhiều khả năng hệ thống phanh của con tàu có vấn đề.

Hiện tại, công việc tìm kiếm người bị nạn trong các đống đổ nát vẫn được tiếp tục. Hội chữ thập đỏ Canada cũng nhanh chóng tới khu vực này để cung cấp cứu trợ và nơi trú ẩn cho những người phải sơ tán.

Nguồn AFP/Dân Việt


Sự kiện