Thứ Bảy | 28/07/2012 07:07

Lào có thể gia nhập WTO vào tháng 11 tới

Chính phủ Lào vừa phê duyệt các bước chuẩn bị để trở thành thành viên của Tổ chức Thương mại Thế giới, các phương tiện truyền thông cho biết.
Theo tờ thông tấn nhà nước Vientiane Times, chính phủ Lào hy vọng sẽ được công nhận là thành viên của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) trước Hội nghị Á-Âu (ASEM), được tổ chức tại Lào trong tháng 11.

Hành trình gia nhập WTO của Lào đã được bắt đầu từ năm 1997, và hiện tại đang bước vào những giai đoạn đàm phán cuối cùng.

Việc trở thành thành viên của WTO là một bước phát triển quan trọng cho Lào - quốc gia thuộc diện nghèo nhất Đông Nam Á. Lào dự kiến sẽ gặt hái được những lợi ích kinh tế quan trong từ việc được giảm thuế thương mại trên thế giới.

Kể từ năm 1997, ước tính Lào phải trả lời khoảng 1.300 câu hỏi của các thành viên WTO và hoàn tất đàm phán song phương với 9 quốc gia thành viên về các loại thuế quan, mở cửa khu vực dịch vụ cho đầu tư nước ngoài và sửa đổi pháp luật thương mại.

Để có được sự phê duyệt cuối cùng, các bước cuối cùng sẽ được trình lên hội đồng chung của WTO. Nếu 2/3 thành viên WTO đồng ý thông qua, Lào có thể gia nhập tổ chức.

Nguồn Tân Hoa Xã/Khampha


Sự kiện