Thứ Sáu | 21/06/2013 07:41

Làn sóng biểu tình tiếp tục bùng phát dữ dội trên khắp Brazil

Hôm qua 20/6, ít nhất 300.000 người Brazil đã đổ xuống các ngả đường ở thành phố Rio de Janeiro để phản đối việc lạm chi cho World Cup 2014.
Theo hãng tin AAP, những người biểu tình đã diễu qua các con phố ở thành phố Rio de Janeiro để phản đối việc chính phủ chi tiêu hàng tỷ USD cho World Cup 2014. Một số nhóm người biểu tình còn ném đã vào cảnh sát, buộc cảnh sát phải dùng lựu đạn cay để trấn áp. Các cuộc đụng độ khiến ít nhất một người bị thương, phía cảnh sát cho biết.

Trong khi đó, tại nhiều thành phố lớn khác của Brazil, hàng trăm nghìn người cũng đổ ra đường biểu tình đòi chính phủ phải cải thiện dịch vụ công tốt hơn và giảm chi tiêu quá lớn cho giải vô địch bóng đá thế giới.

Những người biểu tình cho rằng chính phủ Brazil cần tài trợ nhiều hơn cho giáo dục và y tế, đồng thời giảm lương của các quan chức. Họ cũng tỏ ra phẫn nộ vì tình trạng tham nhũng tràn lan trong tầng lớp chính trị của Brazil.

Trước đó, hôm 19/6, những người biểu tình ở thành phố Sao Paulo và Rio de Janeiro dã giành được chiến thắng đầu tiên khi buộc chính quyền phải hủy bỏ kế hoạch tăng giá vé các phương tiện giao thông công cộng.

Đây có thể coi là cuộc biểu tình lớn nhất ở Brazil trong vòng 20 năm qua. Tổng thống Dilma Rousseff buộc phải hủy chuyến thăm tới Nhật Bản vào cuối tháng này để họp bàn với các quan chức trong nước tìm cách xoa dịu sự phẫn nộ của công chúng Brazil.

Nguồn AAP/Dân Việt


Sự kiện