Thứ Năm | 11/12/2014 18:26

Làn sóng bán tháo tiếp diễn trên thị trường chứng khoán châu Á

Hôm nay 11/12, giới đầu tư tiếp tục bán tháo cổ phiếu tại châu Á khi giá dầu lại lao dốc.

Cụ thể, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương, không tính Nhật Bản, giảm 0,7%. Trong đó, cổ phiếu năng lượng tiếp tục dốc do làn sóng bán tháo mạnh khi giá dầu lại lập đáy mới thấp nhất 5 năm.

Các thị trường chứng khoán lớn ở châu Á cũng đồng loạt giảm điểm dưới ảnh hưởng của làn sóng bán tháo trong vài ngày qua.

Trong đó đáng chú ý là thị trường Trung Quốc với chỉ số Shanghai Composite giảm 0,8% sau khi Ủy ban chứng khoán Trung Quốc tuyên bố thông qua loạt kế hoạch IPO của 12 doanh nghiệp - một phần nỗ lực nhằm kìm hãm sự bùng nổ của thị trường chứng khoán trong 2 tuần qua.

Cùng chung số phận, giá cổ phiếu tại Nhật Bản giảm mạnh với chỉ số Nikkei 225 giảm 1% từ mức cao nhất hơn 7 năm (ghi nhận được trong đầu tuần). Trong khi đó, yên vẫn được hỗ trợ lớn khi giới đầu tư quay lưng với USD trong bối cảnh thị trường tài chính và chính trị toàn cầu gặp nhiều biến động.

Ngoài ra, chỉ số Hang Seng của Hong Kong cũng giảm 0,9%, S&P/ASX 200 của Australia giảm 0,53%, Straits Times của Singapore giảm 0,21% và Kospi của Hàn Quốc giảm 1,49%.

Nguồn DVO/ Reuters