Thứ Năm | 17/07/2014 18:45

Lạm phát tháng 6 của Eurozone duy trì ở mức thấp

Lạm phát hàng năm của khu vực đồng euro duy trì ở 0,5%.
Lạm phát hàng năm của khu vực vẫn thấp hơn nhiều so với mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương và rơi vào "vùng nguy hiểm" trong nhiều tháng liên tiếp.

Tuy nhiên, tháng 6, giá tiêu dùng tại khu vực đồng euro tăng 0,1% so với tháng trước đó, theo số liệu của Cục Thống kê Liên minh châu Âu (Eurostat).

Cụ thể, giá tiêu dùng giảm xuống dưới 0 tại Hy Lạp, Bồ Đào Nha và Slovakia trong tháng 6. Ngược lại, giá tiêu dùng đã tăng mạnh nhất tại Vương quốc Anh (1,9%), Ý (1,7%) và Luxembourg (1,2%).

Lạm phát lõi hàng năm trong tháng 6, không bao gồm giá năng lượng và thực phẩm tươi sống, cũng vẫn duy trì ở 0,8% so với tháng trước đó.

Kết thúc cuộc họp tháng 7, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã quyết định không thay đổi gói chính sách lịch sử vừa tung ra hồi tháng 6 và cho biết, sẽ sẵn sàng thực hiện chương trình nới lỏng định lượng nếu cần thiết để ngăn chặn giảm phát thấp kéo dài.

Ngày 15/7, chủ tịch Mario Draghi tái khẳng định rằng, tỷ giá hối đoán không phải là mục tiêu chính sách của ECB nhưng lại là yếu tố quan trọng trong điều tiết lạm phát của khu vực đồng euro. ECB cho biết, ngân hàng sẽ tiếp tục theo dõi biến động tỷ giá của euro và tác động của nó trên tình hình lạm phát khu vực.

Nguồn Theo DVO/ Reuters


Sự kiện