Thứ Năm | 14/06/2012 14:37

Lạm phát tháng 5 của Ấn Độ cao nhất gần 2 năm

Lạm phát của Ấn Độ tăng lên 7,55% trong tháng 5, gây khó khăn cho nỗ lực của Ngân hàng Trung ương trong việc phục hồi tăng trưởng kinh tế.
Tỷ lệ này tăng so với mức 7,23% trong tháng 4, vào cao nhất gần 2 năm do giá lương thực và nhiên liệu tăng. Dự báo tăng trưởng lạm phát cao nhất năm 2012 của Ấn Độ sẽ là 7,69% . Trong khi đó, giá trái phiếu và cổ phiếu nước này giảm, cùng với sự suy yếu của đồng rupee.

Một cuộc thăm dò của Reuters dự đoán Ngân hàng trung ương Ấn Độ (RBI) sẽ cắt giảm lãi suất cho vay xuống còn 7,75% vào tuần tới để hỗ trợ tăng trưởng.

Hiện nay, những vấn đề chính trị trong nước và khủng hoảng nợ khu vực đồng euro đang đè nặng lên nền kinh tế lớn thứ ba của châu Á. Dòng vốn đầu tư vào nước này đã chậm lại và thâm hụt ngân sách ngày càng mở rộng.

Standard & Poor đã đe dọa trong tuần này, hạ xếp hạng tín nhiệm đầu tư của quốc gia này, do kinh tế suy yếu và những chính sách của chính phủ chưa thỏa đáng. Điều này làm triển vọng đầu tư dài hạn của Ấn Độ trở thành tiêu cực, so với mức ổn định trong tháng tư vừa qua.

Nguồn Reuters/DVT


Sự kiện