Thứ Hai | 08/12/2014 12:05

Lái xe của Uber bị cáo buộc hiếp dâm tại Ấn Độ

Bê bối xảy ra giữa lúc tiếng tăm của Uber đang lên, hãng được định giá lên tới 40 tỷ USD.

Bê bối xảy ra giữa lúc tiếng tăm của Uber đang lên, hãng được định giá lên tới 40 tỷ USD.

Theo Thời báo phố Wall, cảnh sát Ấn Độ đang cân nhắc hành động pháp lý đối với hãng dịch vụ taxi trực tuyến Uber sau khi một lái xe hợp tác với hãng này bị cáo buộc hiếp dâm một phụ nữ trẻ ở Ấn Độ.

Cụ thể, thứ Bảy tuần trước, một nữ nhân viên 26 tuổi của một công ty tài chính trở về nhà sau bữa tối với bạn bè ở  Vasant Vihar. Cô đã gọi dịch vụ taxi trực tuyến của Uber và trở thành nạn nhân của vụ cưỡng hiếp.

Cuối ngày hôm qua, cảnh sát địa phương cho biết họ đã bắt được lái xe trên tại quê nhà ở Mathura thuộc bang Uttar Pradesh miền bắc Ấn Độ.

Madhur Verma, Phó chủ tịch ủy ban  cảnh sát New Delhi cho biết, cơ quan này sẽ đánh giá mọi sai phạm của Uber và cân nhắc dùng hành động pháp lý với hãng này.

Sự việc xảy ra đúng thời điểm Uber đang ngày càng trở nên phổ biến ở 45 quốc gia, vùng lãnh thổ với hơn 200 thành phố trên thế giới. Điều khiến thị trường và dư luận ngạc nhiên đó là tuy mới có tiếng tăm nhưng hãng này được định giá tới 40 tỷ USD.

Trong khi nhiều người đánh giá cao sự hữu ích của dịch vụ mà Uber mang lại thì không ít quốc gia cấm hoạt động của hãng này. Chính quyền New Delhi có thể sẽ hủy giấy phép hoạt động của hãng này đặc biệt sau vụ việc nói trên.

Uber bắt đầu hoạt động tại Ấn Độ từ tháng 9 năm ngoái, tại bang Bangalore. Đến nay, Uber đã có mặt ở 11 thành phố trên khắp Ấn Độ. Với con số này, Ấn Độ là thị trường lớn thứ 2 sau Mỹ.

Nguồn DVO/WSJ