Thứ Năm | 04/10/2012 10:13

Kuwait giải tán Quốc hội

Nếu quốc vương Kuwait phê chuẩn yêu cầu của nội các, đây sẽ là lần thứ 6 kể từ năm 2006, Kuwait giải tán quốc hội.
Ngày 3/10, nội các Kuwait yêu cầu giải tán quốc hội nhằm mở đường cho một cuộc bầu cử mới và chấm dứt nhiều tháng bế tắc chính trị tại nước này.

Nếu được quốc vương phê chuẩn, quốc hội mới sẽ được thành lập sau đó 60 ngày. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, bất đồng chính trị tại Kuwait sẽ sớm được giải quyết. Nhiều dự án cơ sở hạ tầng, bao gồm cả kế hoạch xây dựng sân bay, cơ sở lọc hóa dầu mới, vốn bị đảng đối lập Kuwait bác bỏ từ tháng 4 vừa qua, sẽ được triển khai trong thời gian tới.

Trong nhiều tháng qua, Kuwait đã không thể triệu tập một phiên họp quốc hội sau khi tòa án hiến pháp Kuwait vào tháng 6 vừa qua đã ra quyết định giải tán quốc hội, được bầu ra từ tháng 2 năm nay, chủ yếu do đảng đối lập nắm giữ.

Tòa án hiến pháp Kuwait cũng đồng thời cho khôi phục lại quốc hội được bầu ra trước đó vào năm 2009, chủ yếu là các thành phần thân chính phủ cầm quyền tại Kuwait hiện nay. Tuy nhiên, quốc hội mới này không thể triệu tập các phiên họp quốc hội do vấp phải sự phản đối của các nghị sĩ.

Nguồn VOV News


Sự kiện