Thứ Sáu | 07/06/2013 17:12

Kremlin bước qua vùng cấm

Tuyên bố ly hôn của tổng thống Vladimir Putin thực sự là một cú sốc thực sự ở Nga, điều chưa từng thấy trong 200 năm qua ở xứ sở bạch dương.
Ngày 6/6, vợ chồng tổng thống Nga Putin bất ngờ tuyên bố ly hôn. Vợ ông Putin, bà Lyudmila, 55 tuổi, cho biết, đòi hỏi về thời gian đối với tổng thống là nguyên nhân dẫn đến ly hôn.

Hôn nhân không mặn mà của ông Putin với bà Lyudmila từ nhiều năm nay đã trở thành đề tài đồn đoán “ngầm” giữa giới lãnh đạo cũng như dân thường Nga. Tuy nhiên, động thái điện Kremlin chính thức thông báo về cuộc ly hôn của ông Putin đã phá băng điều cấm kỵ tồn tại bấy lâu ở Nga về đời sống riêng tư của lãnh đạo quốc gia này.

"Với nước Nga, đây là hiện tượng chưa từng có. Hơn 200 năm qua, không lãnh đạo nào vén màn bí mật về đời sống riêng tư của mình”, chuyên gia tâm lý Olga Kryshtanovskaya nhận định.

Những chuyện liên quan đến đời tư của lãnh đạo Kremlin luôn được giữ kín. Ông Putin cũng ra sức giữ kín đời sống riêng tư của mình nhiều năm nay. Ông thường chỉ trích nhóm phóng viên “đừng nhúng mũi” vào đời sống riêng tư của ông. Chuyện đời tư của ông Putin có thể coi là bí mật quốc gia. Thậm chí, năm 2008, một tờ báo đưa tin về hôn nhân của ông đã bị đóng cửa.

Nguồn Telegraph/Dân Việt


Sự kiện