Thứ Bảy | 31/05/2014 09:54

KPMG mua lại hãng kiểm toán Mỹ Rothstein Kass

Thương vụ đạt được với Rothstein Kass có thể giúp KPMG thay thế EY để dẫn đầu thị trường kiểm toán, tư vấn và quỹ đầu tư về số lượng khách hàng.
Tập đoàn tư vấn và kiểm toán KPMG tại Mỹ đang tăng cường hoạt động dịch vụ quỹ đầu tư bằng cách mua lại một trong những hãng kiểm toán hàng đầu cũng tại quốc gia này.

Theo Wall Street Journal, KPMG đã đạt được thỏa thuận mua lại Rothstein Kass - công ty kiểm toán được thành lập năm 1959 tại New Jersey vào hôm thứ 5 (29/5). Tuy nhiên, chi tiết các điều khoản tài chính của hợp đồng mua lại giữa KPMG và Rothstein Kass không được tiết lộ.

KPMG giải thích rằng, việc mua lại sẽ cho phép KPMG gia tăng thị phần. KPMG khẳng định sẽ trở thành công ty dẫn đầu thị trường, thay thế vị trí do EY (Ernst & Young) nắm giữ từ lâu.

Cùng với số khách hàng hiện có của Rothstein Kass như các quỹ Paulson & Co, Brigade Capital Management LLC hay Pennant Management, KPMG có thể trở thành hãng kiểm toán và quỹ đầu tư có số lượng khách hàng lớn nhất.

Theo số liệu khảo sát của AuditAnalytics.com, KPMG hiện đang đứng vị trí thứ 5 về số lượng khách hàng, tuy nhiên thương vụ này có thể đưa hãng này lên vị trí dẫn đầu về số lượng khách hàng - hiện đang nắm giữ bởi EY.

Nguồn Theo DVO


Sự kiện