Thứ Ba | 16/12/2014 15:14

Korea Air đối mặt với lệnh ngừng bay do hành xử của con gái Chủ tịch

Korean Air có thể đối mặt với lệnh ngừng bay trong vòng 21 ngày hoặc nộp phạt 1,3 triệu USD do phạm luật hàng không.

Bộ Giao thông Hàn Quốc hôm nay 16/12 cho biết, Korea Air có thể đối mặt với lệnh trừng phạt do đã ép nhân viên nói dối trong suốt quá trình điều tra của chính phủ xung quanh hành xử phạm luật của con gái Chủ tịch Tập đoàn.

Bộ này cũng cho biết sẽ đánh giá xem văn hóa công ty của hãng có đe dọa tính an toàn hàng không hay không sau khi con gái Chủ tịch hãng là Cho Hyun-ah lạm quyền cơ trưởng, buộc máy bay quay lại chỉ vì không được phục vụ hạt mắc ca như yêu cầu.

Cụ thể, hôm 5/12, Cho đã yêu cầu đuổi một nhân viên ra khỏi chuyến bay chỉ vì nhân viên này phục vụ hạt mắc-ca trong gói thay vì đổ ra đĩa – hành động mà Cho cho rằng vi phạm nguyên tắc phục vụ khách hạng nhất. Một nhân viên trong chuyến bay cho biết, Cho sau đó đã làm mất mặt và xúc phạm các nhân viên trong phi hành đoàn.

Bộ trưởng Giao thông Hàn Quốc Lee Gwang-hee cho biết, Korean Air có thể đối mặt với lệnh ngừng bay trong vòng 21 ngày hoặc nộp phạt 1,3 triệu USD do phạm luật hàng không.

Bê bối  “hạt mắc ca” liên quan đến con gái của Chủ tịch Korea Air đã được phản ánh hàng loạt trên báo chí thế giới, gây xôn xao dư luận tại Hàn Quốc và nhanh chóng khiến Cho bị tước toàn bộ vai trò điều hành ở hãng.

Tuần trước, Cho và cha cô đã gửi lời xin lỗi nhưng sự bất bình chưa dừng lại ở đó khi Korea Air tiếp tục tìm cách “đánh lạc hướng” điều tra của chính phủ. Hãng hàng không sẽ bị phạt do không thành thật trong quá trình điều tra và do cơ trưởng đã lơ là nhiệm vụ, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc cho biết. Bộ này cho biết dự kiến sẽ đệ đơn khởi tố Cho trong ngày hôm nay.

Nguồn DVO/Telegraph