Daily Mirror

 
Thái Bình Thứ Năm | 11/01/2018 08:37

Kodak chuẩn bị ra mắt tiền ảo

Ngay sau thông báo trên, cổ phiếu của hãng máy ảnh gần 130 năm tuổi tăng vọt trên sàn chứng khoán New York.

Hãng máy ảnh từng nổi tiếng khắp thế giới vừa thông báo đang đầu tư vào công nghệ khối chuỗi (blockchain) và có kế hoạch ra mắt một đồng tiền ảo mang tên “KODAKCoin”. Ngay sau khi công bố thông tin trên, cổ phiếu Kodak đã tăng 125%.

“Với nhiều lĩnh vực công nghệ khác, blockchain và tiền ảo là những khái niệm nóng bỏng. Nhưng với các nhiếp ảnh gia, nó là chìa khóa để giải quyết các vấn đề không thể”, CEO Kodak - Jeff Clarke nói.

Kodak cho biết sẽ sử dụng blockchain cho nền tảng mới mang tên KODAKOne để giúp các nhiếp ảnh gia quản lý bản quyền hình ảnh. Trong khi, KODAKCoin sẽ được dùng trong các giao dịch khi nhiếp ảnh gia cấp bán bản quyền.

Kodak ra đời vào năm 1888 và trở thành hãng máy ảnh biểu tượng được dùng hàng ngày bởi hàng triệu người Mỹ. Tuy nhiên, sang kỷ nguyên hiện tại, hãng này đã không thành công trong việc chuyển mình theo xu thế thời đại. 

Năm 2012, Kodak đệ đơn xin bảo hộ phá sản. 3 năm sau đó, doanh thu của Kodak giảm 1/3 và sụt thêm 8% trong 3 quý đầu năm 2017 xuống còn 1,1 tỷ USD. Thị phần của công ty này - từng là gần 30 tỷ USD vào thời đỉnh cao cuối những năm 1990, giảm xuống chỉ còn 135 triệu USD đầu tuần này. 

Tuyên bố chuẩn bị lấn sân sang lĩnh vực tiền ảo giúp cổ phiếu Kodak quay đầu và được kỳ vọng sẽ giúp hãng này vực dậy sau cả thập kỷ ì ạch.

Nguồn CNN