Thứ Hai | 02/06/2014 15:31

KKR "khai tử" một quỹ đầu tư cổ phiếu

KKR & Co. sẽ đóng cửa một quỹ đầu tư cổ phiếu 3 năm sau khi thuê cựu thương nhân tự doanh của Goldman Sachs điều hành quỹ.
Theo thông báo của KKR & Co. - công ty đầu tư đa quốc gia của Mỹ, công ty đã quyết định đóng cửa quỹ chiến lược cổ phiếu KKR (KKR Equity Strategies) và hoàn trả vốn cho giới đầu tư. Đồng thời, công ty cũng gửi lời cảm ơn tới Bob Howard và nhóm cộng sự của ông vì những cống hiến với công ty, đặc biệt là trong chuyên môn chăm sóc khách hàng.

Bob Howard là cựu thương nhân tự doanh gần đây nhất chấp nhận rời bỏ ngân hàng đầu tư để tham gia lĩnh vực đầu tư quỹ. Ông Howard được mời làm việc cho KKR từ năm 2010 khi công ty này bắt đầu thành lập quỹ đầu tư đầu tiên với số vốn 100 triệu USD. Tuy nhiên, KKR lại vừa tuyên bố đóng cửa quỹ sau một thời gian hoạt động ngắn ngủi.

KKR cho biết sẽ tập trung phát triển đơn vị chuyên đầu tư vào quỹ - KKR Prisma, xây dựng nguồn vốn chiến lược và hỗ trợ các tập đoàn chủ quản các quỹ đầu tư. Năm 2013, KKR đã mua 24,9% số cổ phần của công ty quản lý vốn Nephila chuyên cung cấp các khoản đầu tư liên quan đến việc tái bảo hiểm.

Ngoài ra, KKR cũng sẽ tập trung vào các quỹ đầu tư tín dụng với số tài sản khoảng 800 triệu USD.

Đầu năm 2013, KKR đã thông qua khoản đầu tư 200 triệu USD vào Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) thuộc Tập đoàn Masan của Việt Nam, nâng tổng số tiền rót vào đây lên gần 360 triệu USD. Tính đến thời điểm hiện tại, đây vẫn là khoản đầu tư lớn nhất của một quỹ đầu tư tư nhân vào Việt Nam và cũng là khoản đầu tư lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á và cũng là duy nhất của KKR ở Việt Nam.

KKR được thành lập vào năm 1976 và điều hành bởi Henry Kravis và George Roberts. Tới ngày 30/9/2012, KKR quản lý khối tài sản 66,3 tỷ USD. Như các quỹ đầu tư khác, KKR đầu tư sau đó bán lại để thu lợi. KKR có 7 văn phòng ở châu Á, và văn phòng ở Singapore đóng vai trò là trụ sở chính của khu vực Đông Nam Á.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Sự kiện