Thứ Năm | 06/12/2012 11:02

Kinh tế tư nhân thế giới tháng 11 tăng trưởng mạnh nhất 8 tháng

Khu vực kinh tế tư nhân của thế giới trong tháng 11 đã tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất kể từ tháng 3/2012, nhờ số đơn đặt hàng mới tăng.
Theo cuộc khảo mới nhất, chỉ số sản lượng các ngành công nghiệp do JPMorgan công bố đã tăng từ 51 điểm trong tháng 10 lên 53,7 điểm trong tháng 11 - cao nhất kể từ tháng 3 năm nay. Số điểm trên 50 cũng cho thấy các ngành công nghiệp đang tiếp tục tăng trưởng.

JPMorgan cũng cho biết khu vực kinh tế tư nhân của thế giới tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất trong 8 tháng qua, chủ yếu nhờ số đơn đặt hàng mới tăng.

Chuyên gia kinh tế tại JPMorgan, ông David Hensley, cho biết: "Mặc dù tăng trưởng GDP toàn cầu còn rất chậm, song số liệu mới nhất về chỉ số quản lý thu mua (PMI) cho thấy những dấu hiệu lạc quan về khu vực dịch vụ, trong khi khu vực sản xuất cũng có xu hướng tăng trưởng trở lại trong những tháng cuối năm".

Cũng trong báo cáo hôm nay, JPMorgan cho biết chỉ số việc làm trong tháng 11 đã giảm từ 50,8 điểm xuống 50 điểm, cho thấy số lượng nhân công mà doanh nghiệp thuê mới và sa thải khá cân bằng.

Ngoài ra, chỉ số PMI khu vực dịch vụ toàn cầu, bao gồm nhiều ngành dịch vụ khác nhau từ ngân hàng, nhà hàng cho tới khách sạn, đã tăng từ 51,9 điểm trong tháng 10 lên 54,9 điểm trong tháng 11.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện