Thứ Ba | 23/09/2014 10:31

Kinh tế Trung Quốc quý III tiếp tục tăng trưởng chậm

Trong khi lĩnh vực sản xuất và vận tải có dấu hiệu cải thiện thì bán lẻ và bất động sản, nhà ở tại Trung Quốc tiếp tục suy yếu.
Tăng trưởng đầu tư ngày càng chậm lại, ghi nhận mức thấp nhất kể từ năm 2012 trong khi chi phí đi vay tăng cao và số doanh nghiệp đi vay và được vay vốn ngân hàng vẫn ở mức đáy, theo báo cáo Beige Book của Trung Quốc.

Ngược lại, hoạt động tuyển dụng phục hồi trở lại và biên lợi nhuận của doanh nghiệp được cải thiện. Đây là lý do khiến chính phủ Trung Quốc vẫn chưa mạnh dạn áp dụng các kích thích quy mô lớn.

Theo Beige Book, các lĩnh vực tăng trưởng không đồng đều phần nào chứng tỏ những nỗ lực kích thích của chính phủ vẫn chưa thể kích thích tăng trưởng trên diện rộng.

Các ngân hàng như Ngân hàng Hoàng gia Scotland và Barclays đã đồng loạt hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Trung Quốc sau khi chính phủ công bố báo cáo cho thấy, lĩnh vực sản xuất tháng 8 của Trung Quốc tăng trưởng yếu nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu đồng thời chỉ số đo lường lượng tín dụng mới giảm 40%.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Sự kiện