Thứ Năm | 26/07/2012 12:25

Kinh tế toàn cầu qua hoạt động của các công ty lớn nhất thế giới

Thay vì nhìn vào hiệu suất cụ thể của từng công ty, hãy xem xét những người đứng đầu ngành công nghiệp thế giới nói gì về nền kinh tế toàn cầu.
Thị trường thế giới đang bước vào mùa thu nhập mới. 18% các công ty trong chỉ số S&P 500 sẽ báo cáo lợi nhuận vào cuối tuần này, trong khi 34% khác dự kiến công bố báo cáo trong tuần này.

Bằng cách đào sâu tìm hiểu những thông báo thu nhập, các cuộc họp hội nghị cùng những bài thuyết trình, tờ Business Insider đã giúp người đọc có một cái nhìn hoàn thiện hơn về  nền kinh tế toàn cầu ở thời điểm hiện tại.

Thay vì nhìn vào hiệu suất cụ thể của từng công ty, chúng ta hãy cùng nhau xem xét những người đứng đầu ngành công nghiệp thế giới nói gì về nền kinh tế toàn cầu.
Yum!: Châu Phi là thị trường lớn tiếp theo cho công nghiệp đồ ăn nhanh

a

Theo hãng Yum! - hãng sản xuất đồ ăn nhanh hàng đầu thế giới, đến cuối năm nay, sẽ có khoảng 20 quốc gia châu Phi có tiềm năng to lớn về tăng trưởng. Những quốc gia có dân số đang phát triển như Nigeria sẽ là điểm đến tuyệt vời cho các thương hiệu đồ ăn nhanh. Yum! dự kiến sẽ hợp tác với KFC để tận dụng cơ hội nhằm thiết lập vị thế dẫn đầu tại thị trường màu mỡ này.

Philip Morris: Mọi người sẽ hút thuốc ít hơn khi kinh tế suy yếu

a

Theo Philip Morris, tổng lượng tiêu thụ thuốc lá của công ty tại châu Âu đã giảm 9,4% trong quý này, chủ yếu do nền kinh tế của các nước bị suy yếu, đặc biệt là khu vực Nam Âu.

Freeport-McMoRan Copper: Công nghiệp ô tô Mỹ đang quay trở lại thời trước khủng hoảng

/

Theo Freeport-McMoRan Copper - công ty sản xuất đồng hàng đầu nước Mỹ, kinh tế Mỹ đang nhận được sự hỗ trợ tích cực từ ngành công nghiệp ô tô. Hiện tại, ngành công nghiệp lâu đời này của nước Mỹ đang dần quay về thời điểm trước khủng hoảng tài chính 2008.

Bên cạnh đó, nhu cầu đồng đang mạnh hơn hiệu suất tổng thể của kinh tế Mỹ, và chắc chắn điều đó phản ánh phần nào sự yếu kém của nền kinh tế lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, vẫn có những yếu tố giúp ngành kinh doanh đồng nguyên liệu mạnh hơn toàn bộ nền kinh tế.

Southwest Airlines: dịch vụ tại các thành phố nhỏ đã bị cắt bỏ do giá nhiên liệu tăng

.

Southwest Airlines cho biết nhiều hãng hàng không phải thực hiện những thay đổi quyết liệt song mang tính tích cực. Những chuyến bay nhỏ không phù hợp với mô hình hoạt động của Southwest Airlines trong bối cảnh chi phí nhiên liệu tăng cao đều bị loại bỏ và thay thế bởi những tuyến bay quốc tế.

Chipotle: Hạn hán có thể khiến giá lương thực cao hơn trong nửa cuối năm nay

/

Theo Chipotle, trong điều kiện lạm phát, trong khi các chi phí đều tương đối ổn định trong năm nay, những hiện tượng thời tiết khắc nghiệt như hạn hán trong thời gian qua có thể gây áp lực lên chi phí thực phẩm của Chipotle trong năm nay và năm 2013. Bên cạnh bơ và thịt bò, nhiều khả năng thịt gà và sữa cũng là những mặt hàng lương thực sẽ bị tăng giá trong năm nay.

Intel: các nền kinh tế mới nổi như Trung Quốc và Brazil đang chậm lại

s

Theo hãng sản xuất chip máy tính lớn nhất thế giới, dù vẫn đang tăng trưởng tốt, song các nền kinh tế mới nổi đang dần chậm lại do những điều chỉnh về tổng sản phẩm quốc nội (GDP) cùng những biến động về tiền tệ. Intel sự kiến doanh thu cả năm của hãng sẽ tăng trưởng khoảng 3 đến 5%.

Sherwin Williams: Thị trường phát triển nhà ở của Mỹ đang trong trạng thái tốt

n

Cho đến nay, nhu cầu trong nước đối với sơn và giấy dán tường của Sherwin Williams vẫn khá tốt. Công ty lạc quan rằng thị trường nhà ở của nước Mỹ vẫn sẽ tiếp tục ổn định trong thời gian tới và nhu cầu trong ngành công nghiệp sơn phủ sẽ tiếp tục tăng trưởng.
Microsoft: Nhu cầu máy tính cá nhân trên toàn thế giới sẽ không đổi

'

Hãng sản xuất phần mềm lớn nhất thế giới ước tính thị trường PC toàn thế giới sẽ không tăng trong quý này, với khoảng 85 triệu máy được bán ra. Ngành kinh doanh máy tính cá nhân đã tăng khoảng 1%, trong khi lượng khách hàng tiêu thụ PC lại giảm 2%.

American Express: Ngày càng nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ Mỹ bị phá sản

s

American Express cho biết tỷ lệ xóa nợ của nhóm người tiêu dùng Mỹ và các nhóm kinh doanh nhỏ trong quý II là 2%, so với 1,5% cùng kỳ năm ngoái. Đó là lý do vì sao trong báo cáo trước đó, American Express lại có tỷ lệ xóa nợ trên thẻ tín dụng cao hơn trước kia.Alcoa: Vận tải đường bộ Mỹ đang dần lão hóa

z

Theo Alcoa, công nghiệp sản xuất xe tải hạng nặng sẽ chậm lại trong nửa cuối năm, điều này được thể hiện rõ qua số đơn đặt hàng thấp hơn. Tuy nhiên, hiện tại hệ thống vận tải đường bộ Mỹ đang "lão hóa" và cần được thay mới trong thời gian tới, khi đó nhu cầu sản xuất xe tải sẽ tăng trở lại.

Nguồn Businessinsider/Khampha


Sự kiện