Thứ Tư | 28/11/2012 16:26

Kinh tế Philippines tăng trưởng 7,1% trong quý III

Bất chấp suy giảm kinh tế toàn cầu, Philippines vẫn là một trong những nước có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất châu Á trong quý III.
Bộ trưởng bộ kế hoạch kinh tế xã hội Arsenio Balisacan của Philippines hôm nay 28/11 cho biết chi tiêu hộ gia đình, sự phục hồi trong lĩnh vực xuất khẩu, xây dựng và sản lượng công nghiệp cao là những nhân tố thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nước này.

Bộ trưởng cũng cho biết kinh tế Philippines tăng trưởng 6,5% trong 9 tháng đầu năm nay và có thể sẽ vượt qua mục tiêu tăng trưởng 5-6% mà chính phủ đề ra trong năm 2012.

Trước đó, theo "Báo cáo tài sản 2012" của Knight Frank và Citi Private Wealth, kinh tế của Philippines sẽ đạt mức tăng trưởng trung bình 7,3% cho đến năm 2050 và nước này sẽ trở thành nền kinh tế phát triển nhanh thứ 6 trên thế giới.

Theo bộ trưởng Balisacan, sở dĩ kinh tế Philippines dự kiến sẽ đạt mức tăng trưởng trên là do chính phủ nước này đã áp dụng các biện pháp tích cực nhằm thúc đẩy nền kinh tế, đặc biệt là đối với một số lĩnh vực phát triển chậm.

Ngoài ra các quan chức Philippines cũng nhận định rằng, kể từ khi tổng thống Benigno Aquino thắng cử năm 2010 và đẩy mạnh chiến dịch chống tham nhũng, Philippines đã trở thành thị trường đầu tư hấp dẫn, thu hút sự quan tâm nhiều hơn của các nhà doanh nghiệp nước ngoài có tiềm năng.

Nguồn CNBC/Khampha


Sự kiện