Thứ Năm | 17/01/2013 07:31

Kinh tế Mỹ vẫn tăng trưởng vừa phải, sản xuất suy yếu

Tất cả 12 khu vực của Mỹ đều tăng trưởng, thị trường việc làm phục hồi nhẹ nhưng hoạt động sản xuất có dấu hiệu yếu đi trong tháng 12/2012.
Trong báo cáo về tình hình kinh tế Beige Book công bố hôm qua 16/1, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cho biết, kinh tế nước này vẫn tăng trưởng kể từ báo cáo trước và ở mức độ vừa phải. Báo cáo chỉ ra, kinh tế Mỹ chủ yếu được thúc đẩy bởi doanh số bán nhà và ô tô. Dự báo, GDP năm 2013 của Mỹ có tăng 25 trong năm 2013 sau khi tăng 2,3% năm ngoái.

Tuy nhiên, trong khi thị trường lao động có dấu hiệu phục hồi nhẹ, chi tiêu tiêu dùng tăng, hoạt động sản xuất ở Mỹ tiếp tục chững lại.

Chuyên gia phân tích tại Stone & McCarthy Research ở New Jersey cho rằng, kinh tế Mỹ vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức, thị trường lao động chưa phục hồi đến mức như mong muốn của giới làm chính sách.

Báo cáo trên sẽ được đem ra thảo luận tại cuộc họp chính sách tiếp theo của Fed vào cuối tháng này trong bối cảnh một số quan chức Fed cho rằng nên ngừng gói nới lỏng định lượng lần 3 vào cuối năm nay để hạn chế tác động tiêu cực.

Nguồn Khampha


Sự kiện