Thứ Sáu | 06/06/2014 20:39

Kinh tế Mỹ tháng 5 tạo thêm 217.000 việc làm, thất nghiệp gần thấp nhất 6 năm

Bộ Lao động Mỹ hôm nay cho biết, tình hình việc làm cải thiện trên diện rộng và tiếp tục đà tăng của tháng 4.
Giới chủ Mỹ tháng 5 đã tuyển thêm 217.000 nhân công, nâng tổng số lao động có việc làm vượt qua đỉnh đạt được trước suy thoái và tỷ lệ thất nghiệp tiếp tục giữ ở mức thấp nhất 6 năm khi nền kinh tế Mỹ lấy lại đà tăng trưởng.

Bộ Lao động Mỹ hôm nay cho biết, tình hình việc làm cải thiện trên diện rộng và tiếp tục đà tăng của tháng 4. Trước đó, các chuyên gia kinh tế trả lời khảo sát của Bloomberg dự báo mức tăng 215.000.

Tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 5 không đổi ở mức 6,3%.

Niềm tin kinh doanh cải thiện khi doanh số tăng và nền kinh tế Mỹ phục hồi từ mức tồi tệ nhất trong 3 năm cũng đồng nghĩa với việc làm sẽ tiếp tục tăng. Tăng trưởng việc làm cho Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) lý do để tiếp tục cắt giảm kích thích tiền tệ kỷ lục.

Chuyên gia kinh tế Mỹ tại BNP PariBas New York, Laura Rosner dự báo tăng trưởng việc làm tiếp tục bền vững, là một thành tích của nền kinh tế Mỹ và sẽ thúc đẩy các nền tảng kinh doanh, tiêu dùng. Nước Mỹ đang chuyển dịch theo hướng tăng trưởng lợi nhuận mạnh mẽ hơn, điều thực sự cần để tiếp tục hồi phục, bà Laura nhận định.

Báo cáo vừa công bố cũng cho biết, thu nhập trung bình mỗi giờ làm của lao động Mỹ tăng 0,2% lên 24,38 USD trong tháng 5. Trong 12 tháng qua, mức thu nhập này đã tăng 2,1%.

Nguồn Theo DVO/Bloomberg/Gafin


Sự kiện