Thứ Ba | 20/11/2012 13:25

Kinh tế Mỹ Latinh tăng trưởng bất chấp khủng hoảng toàn cầu

Hệ thống ngân hàng là một trong những động cơ tăng trưởng chính của khu vực Mỹ Latinh.
Chủ tịch liên đoàn ngân hàng Mỹ Latinh Oscar Rivera hôm qua 19/11 cho biết nền kinh tế khu vực này vẫn tăng trưởng bất chấp khủng hoảng tài chính toàn cầu đang tác động đến châu Âu và Mỹ.

"Các ngân hàng là một trong những động cơ tăng trưởng của Mỹ Latinh", chủ tịch Rivera phát biểu trong buổi lễ khai mạc đại hội thường niên lần thứ 46 của liên đoàn ngân hàng, với sự tham gia của gần 1.200 chuyên gia trong lĩnh vực tài chính.

Chủ trì buổi lễ khai mạc, bộ trưởng kinh tế và tài chính Peru Luis Miguel Castilla cho biết Peru hiện đang trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài và kinh tế của đất nước ông đã tăng gấp 4 lần trong thập kỷ qua.

Theo ước tính của ông Rivera, các nước Mỹ Latinh như Peru, Panama, Chile, Uruguay và Brazil sẽ có tốc độ tăng trưởng từ 4 đến 6% trong năm 2012.

So với các nước phát triển, Peru và các nước Mỹ Latinh khác đã tuân thủ các quy định trong hệ thống tài chính, tránh tình trạng "rối loạn và hoang phí" - nguyên nhân gây ra các cuộc khủng hoảng ở châu Âu và Mỹ, ông Rivera nói thêm.

Ngoài ra, thông qua trích dẫn báo cáo của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF), chủ tịch Rivera cũng cảnh báo kinh tế khu vực đồng euro (eurozone) có thể sẽ không tăng trưởng trong năm nay.

Nguồn Tân Hoa xã/Khampha


Sự kiện