Thứ Năm | 01/05/2014 00:56

Kinh tế Mỹ “đóng băng” theo thời tiết

Mùa đông lạnh giá khiến hoạt động đầu tư và xuất khẩu sụt giảm.
Nền kinh tế lớn nhất thế giới gần như không tăng trưởng trong quý I kể cả khi chi tiêu tiêudùng tăng mạnh nhất trong 14 năm qua. Mùa đông lạnh giá khiến hoạt động đầu tư và xuất khẩu sụtgiảm.

Theo báo cáo vừa được Bộ Thương mại Mỹ công bố hôm nay (30/4), GDP Mỹ chỉ tăng trưởng 0,1%trong quý I sau khi tăng 2,6% trong quý trước. 83 chuyên gia tham gia khảo sát của Bloomberg đưa racon số dự báo 1,2%.

Chi tiêu của các hộ gia đình tăng 3%, phần lớn do chi tiêu cho điện nước và các chi phí y tếliên quan đến đạo luật y tế của Tổng thống Barack Obama. Tuyết trắng bao phủ phần lớn nửa phía Đôngcủa đất nước khiến người dân không thể đi mua sắm tại các cửa hàng, các công trình xây dựng bị đìnhtrệ và chi phí đầu vào của các công ty tăng cao.

Trong khi đó, báo cáo của Viện nghiên cứu tư nhân ADP cho thấy đã có 220.000 việc làm mới đượctạo ra trong tháng 4. Đây là mức cao nhất 5 tháng.

Báo cáo cũng cho thấy kinh tế Mỹ không phải đối mặt với áp lực lạm phát. Chỉ số giá tiêu dùngtăng 1,4%, cách xa mục tiêu 2% của Fed.

Nguồn Trí Thức Trẻ/Bloomberg


Sự kiện