Kinh tế mạng có thể trở thành động lực mới cho Trung Quốc
Theo McKinsey & Company, trong 10 năm qua, vai trò của Internet thể hiện chủ yếu trong lĩnh vực tiêu dùng qua khía cạnh thương mại điện tử, điện thoại thông minh và các trang mạng xã hội. Nhưng trong 10 năm tới, Internet sẽ thúc đẩy các ngành nghề ở Trung Quốc chuyển từ chỗ hiệu quả thấp sang mô hình thương mại sáng tạo, lấy khoa học công nghệ làm chủ đạo.
Tác dụng chủ yếu của Internet chủ yếu được thể hiện ở lĩnh vực nâng cao sức sản xuất, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển sản phẩm, quản lý chuỗi cung ứng, đưa hàng hóa ra thị trường, tương tác với khách hàng...
Hãng tin Reuters dẫn lời Viện trưởng Viện Trung Quốc thuộc Trung tâm Nghiên cứu Toàn cầu Trần Hữu Cương, cho biết trong năm 2013, kinh tế mạng chiếm 4,4% GDP của Trung Quốc, nhưng chủ yếu dựa vào sự thúc đẩy từ tiêu dùng qua mạng.
Tuy nhiên trong tương lai, kinh tế mạng sẽ phát triển từ lĩnh vực tiêu dùng sang lĩnh vực cung ứng sản xuất, trở thành một trong những nguồn tăng trưởng chủ yếu của kinh tế Trung Quốc. Tới năm 2025, kinh tế mạng có thể đóng góp từ 0,3-1% trong tăng trưởng GDP hàng năm của nước này.
Nguồn Vietnam+