Thứ Năm | 24/07/2014 20:05

Kinh tế Eurozone tăng trưởng mạnh nhờ ECB kích thích

Hoạt động sản xuất và dịch vụ tại khu vực đồng euro tăng trưởng mạnh, củng cố niềm tin về hiệu quả của gói kích thích ECB đã tung ra.
Tháng 7, chỉ số Nhà quản trị Mua hàng (PMI) phức hợp (gồm lĩnh vực sản xuất và dịch vụ) tăng lên 54 điểm từ 52,8 điểm của tháng 6 và ghi nhận mức cao nhất 3 năm, theo số liệu của Markit Economics. Đây là tháng thứ 13 liên tiếp, chỉ số PMI phức hợp vượt ngưỡng ranh giới 50 điểm. Trước đó, các chuyên gia kinh tế lại dự đoán, chỉ số này sẽ không đổi so với tháng trước.

Cụ thể, chỉ số PMI của lĩnh vực sản xuất tăng lên 51,9 điểm và PMI của lĩnh vực dịch vụ tăng lên 54,4 điểm trong tháng 7, Markit cho biết.

Số liệu cho thấy, cả hai lĩnh vực sản xuất và dịch vụ của khu vực đồng euro đều tăng trưởng mạnh trong tháng 7. Đây là kết quả sau khi các nhà hoạch định chính sách khu vực quyết định tung ra gói chính sách lịch sử, nhằm thúc đẩy hoạt động cho vay, tăng trưởng kinh tế và áp lực lạm phát.

Mặc dù kinh tế khu vực đã lấy lại được đà phục hồi mạnh mẽ nhưng giới đầu tư không nên quá lạc quan. Chính sách tiền tệ vẫn phải duy trì ở mức điều tiết cao trong một khoảng thời gian dai để đảm bảo nền kinh tế có thể chống đỡ được trước những thách thức, đặc biệt là rủi ro địa chính trị.

Báo cáo của các hãng sản xuất tại khu vực đồng euro đều cho thấy, sản lượng công nghiệp, đơn hàng mới và xuất khẩu tăng.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Sự kiện