Thứ Năm | 15/11/2012 15:04

Kinh tế Đức tăng trưởng vượt dự báo trong quý III

Kinh tế Đức trong quý III tăng trưởng vượt dự báo trong khi Pháp thoát khỏi nguy cơ suy thoái.
Dữ liệu sơ bộ từ Văn phòng thống kê Đức công bố hôm nay 15/11 cho thấy tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này trong quý III tăng 0,2%, cao hơn dự báo 0,1% mà các nhà kinh tế đưa ra trước đó, nhưng thấp hơn quý II là 0,3%.

Tăng trưởng kinh tế Đức trong quý III chủ yếu được thúc đẩy nhờ hoạt động xây dựng, xuất khẩu, chi tiêu công và chi tiêu hộ gia đình, cơ quan thống kê cho biết thêm.

Số liệu chính thức về GDP của Đức sẽ được công bố vào ngày 23/11 tới.

Trong khi GDP của Đức tăng trưởng quý thứ III liên tiếp thì số liệu công bố hôm nay cũng cho thấy kinh tế Pháp tránh khỏi nguy cơ suy thoái khi GDP tăng 0,2% trong quý III.

Phục hồi kinh tế Pháp trong bối cảnh cuộc khủng hoảng châu Âu vẫn chưa có hồi kết là thách thức lớn nhất mà tổng thống Francois Hollande đang phải đối mặt. Ông đã cam kết hạn chế chi tiêu chính phủ và giảm thâm hụt ngân sách chủ yếu bằng cách tăng thuế.

Những dữ liệu khả quan của 2 nền kinh tế lớn nhất châu Âu có thể giúp khu vực đồng euro (eurozone) thoát khỏi suy thoái kinh tế. Dữ liệu GDP quý III của khu vực gồm 17 nước thành viên này cũng sẽ được công bố vào chiều nay.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện