Thứ Ba | 19/02/2013 13:42

Kinh tế Đức có thể tránh được suy thoái trong quý I/2013

Theo báo cáo của Ngân hàng trung ương Đức, nền kinh tế nước này đã có dấu hiệu tăng trưởng trong quý I/2013 và có thể thoát khỏi suy thoái.
Trước đó, vào cuối năm ngoái, nền kinh tế lớn nhất trong 17 nước của khu vực đồng tiền chung châu Âu (eurozone) đã rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng. Nhiều người lo ngại Đức có thể phải đối mặt với suy thoái kinh tế nếu kinh tế giảm 2 quý liên tiếp.

Theo Bundesbank, kinh tế Đức bắt đầu được mở rộng và tái đầu tư do những lo ngại về khủng hoảng nợ công đã giảm bớt. Cùng với đó, tổng sản lượng kinh tế được kỳ vọng sẽ gia tăng trong quý đầu tiên của năm 2013.

Sức mua của người tiêu dùng Đức và nền công nghiệp nước này được xem như chìa khóa cho sự hồi phục kinh tế của toàn khu vực euro do Đức là nước nhập khẩu không nhỏ từ các nước láng giềng. Bên cạnh đó, các công ty nước ngoài cũng là những nhà cung cấp quan trọng cho các công ty sản xuất tại Đức.

Tuy nhiên, bất chấp các tín hiệu đáng mừng này, Ngân hàng trung ương châu Âu vẫn dự đoán eurozone sẽ giảm tăng trưởng 0,3% năm 2013 và chỉ có thể phục hồi sớm nhất vào năm 2014.

Nguồn Khampha


Sự kiện