Thứ Năm | 31/01/2013 11:45

Kinh tế châu Á phục hồi nhanh nhất thế giới

Châu Á và đặc biệt là các thị trường mới nổi trở thành động lực tăng trưởng mới của kinh tế toàn cầu.
Kinh tế Philippines và Đài Loan tăng trưởng vượt dự báo trong quý IV/2012, trong khi tỷ lệ thất nghiệp Singapore xuống thấp nhất 5 năm. Điều này cho thấy châu Á đang dẫn đầu thế giới về đà phục hồi kinh tế.

Đà phục hồi kinh tế của châu Á tiếp tục tăng đặc biệt khi kinh tế Trung Quốc phục hồi sau khi tăng trưởng thấp nhất 13 năm.

Chuyên gia kinh tế tại Moody’s nhận định, kinh tế châu Á phục hồi nhanh nhất thế giới trong khi Trung Quốc bắt đầu lấy lại đà tăng trưởng nhờ các chính sách kích thích.

Đáng chú ý là kinh tế Đài Loan được dự báo tăng trưởng 4,2% trong năm 2013 nhờ tăng trưởng xuất khẩu mạnh. “Đài Loan có thể coi là thước đo chung cho kinh tế khu vực và kinh tế toàn cầu với nền kinh tế phát triển dựa vào sản xuất và xuất khẩu.

Trong khi đó, chính phủ Philippines đang nỗ lực đưa nước này trở thành 1 trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Thực tế, Philippines được dự báo sẽ là một trong 10 nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới vào năm 2013-2014. Tháng trước Standard & Poor’s đã nâng triển vọng xếp hạng tín nhiệm của Philippines lên tích cực do sự cải thiện về tài chính công.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện